Trung tâm DVVL Gia Lai: Tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động mở màn cho năm 2020

  • 29/07/2020
  • 2988

Trung tâm DVVL Gia Lai: Tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động mở màn cho năm 2020

 

Thực hiện kế hoạch tổ chức các Phiên giao dịch việc làm định kỳ và lưu động của Ban tổ chức Sàn giao dịch việc làm về việc Giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2020, Phiên giao dịch việc làm lưu động trong tháng 01 năm 2020 trên địa bàn các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Đội Biên phòng Tỉnh nhằm tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài cho hạ sỹ quan và binh sỹ đã hoàn thành nghĩa vụ, xuất ngũ năm 2020 đã được tổ chức vào ngày 05/01/2020 tại Tiểu Đoàn D50 (Đức Cơ) ; Ngày 07/01/2020 tại Trung Đoàn 991 (Plieku) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia lai và ngày 14/01/2020 tại Đồn Biên phòng 721 (Đức cơ) thuộc Bộ Chỉ Huy Bộ Đội Biên Phòng tỉnh Gia lai.

 

 

           

Các Phiên giao dịch trong tháng 01/2020 diễn ra trong không khí sôi động của năm mới 2020 và chuẩn bị đón tết Nguyên Đán 2020, các chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ hào hứng với tâm trạng có một cái tết đoàn viên cùng gia đình sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự và bao nỗi lo cho tương lai sau khi xuất ngũ trở về địa phương. Thông qua Phiên giao dịch, đã có hơn 400 chiến sĩ tham gia, Trung tâm cùng với các đơn vị tham gia tư vấn, cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, giới thiệu việc làm và chính sách hỗ trợ học nghề cho hơn 400 người lao động tới các thị trường trong và ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc....

 

 

 

         

Tham gia Phiên dịch việc làm có 02 doanh nghiệp ngoài tỉnh, 02 đơn vị xuất khẩu lao động, Trường Cao đẳng nghề Gia lai và hơn 400 chiến sỹ đã hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ năm 2020.

 

 

Trung tâm DVVL Gia Lai đã cung cấp thông tin tới phiên giao dịch việc làm gần 100 doanh nghiệp với hơn 1.000 vị trí việc làm tốt, hấp dẫn, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng lao động với nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế trong và ngoài tỉnh, lao động ngoài nước... Các thông tin về ngành nghề đào tạo học nghề tại các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh...được tuyên truyền rộng rãi và hoàn toàn miễn phí đến Bộ đội xuất ngũ.

 

Đến với phiên giao dịch việc làm, Bội đội xuất ngũ bên cạnh được tham gia tư vấn trực tiếp từ các đơn vị tuyển dụng, cơ sở đào tạo nghề, chuyên viên tư vấn việc làm ... còn có cơ hội được tìm hiểu về thông tin thị trường lao động, các chính sách pháp luật, lao động và được cung cấp thông tin thị trường lao động mới nhất trong các Bản tin cập nhật thị trường lao động, Website: vieclamgialai.vn và Trang facebook: Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm Gia Lai và các phương tiện thông tin truyền thông, các Hội, ban ngành, đoàn thể....

             Thành công của các phiên giao dịch việc làm cho đối tượng là Bộ đội xuất ngũ sẽ tiếp tục làm động lực cho Trung tâm cùng các ban ngành, đoàn thể, đơn vị tuyển dụng thực hiện các phiên lưu động tiếp theo trong năm 2020, góp phần tích cực trong thúc đẩy thị trường lao động, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.